Kích thước dương vật là gì ?

Dương vật của con người khác nhau về kích thước trên một số biện pháp, bao gồm cả chiều dài và chu vi khi mềm và cương cứng. 

Bên cạnh sự biến thiên tự nhiên của dương vật con người nói chung, có những yếu tố dẫn đến những biến đổi nhỏ ở một người đàn ông cụ thể, chẳng hạn như mức độ kích thích, thời gian trong ngày, nhiệt độ phòng và tần suất hoạt động tình dục. 


So với các loài linh trưởng khác, bao gồm các ví dụ lớn như khỉ đột, dương vật của con người dày nhất, cả về mặt tuyệt đối và liên quan đến phần còn lại của cơ thể. 

Các phép đo khác nhau, với các nghiên cứu dựa vào tự đo lường báo cáo trung bình cao hơn đáng kể so với các phép đo chuyên nghiệp về sức khỏe. 

Vào năm 2019, một đánh giá có hệ thống về 15,521 nam giới và nghiên cứu tốt nhất cho đến nay về chủ đề này, vì các đối tượng được đo bởi các chuyên gia y tế, thay vì tự đo, đã kết luận rằng chiều dài trung bình của dương vật người cương cứng là 13,12 cm (5,17 inch) dài, trong khi chu vi trung bình của dương vật người cương cứng là 11,66 cm (4,59 inch). 

Chiều dài dương vật mềm mại đôi khi có thể là một yếu tố dự đoán kém về chiều dài cương cứng. 


Hầu hết sự tăng trưởng dương vật của con người xảy ra giữa giai đoạn trứng nước và năm tuổi, và khoảng một năm sau khi bắt đầu dậy thì và, muộn nhất là khoảng 17 tuổi. 

Một mối tương quan có ý nghĩa thống kê giữa kích thước dương vật và kích thước của các bộ phận cơ thể khác đã không được tìm thấy trong nghiên cứu. 

Một số yếu tố môi trường ngoài di truyền, chẳng hạn như sự hiện diện của các chất gây rối loạn nội tiết, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật. 

Một dương vật trưởng thành có chiều dài cương cứng dưới 7 cm (2,8 in), nhưng nếu không thì hình thành bình thường, được gọi trong y học là micropenis.

Comments

Popular Posts